26 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

“นครนรก ซอมบี้คลั่ง” รีวิว หนังซอมบี้เกาหลีจากผลงานทีมผู้ผลิต “Train to Busan”

หนังเกาหลี เดี๋ยวนี้นี่ขยันมีหนังซอมบี้ออกมารัวๆเลย ก่อนหน้านี้ ก็เรื่อง “Train to Busan” หรือแม้แต่เรื่อง “Kingdom” ที่โด่งดังแบบสุดๆ แต่เอาจริงๆ หนังเกาหลีแนวซอมบี้เรื่อง “นครนรก ซอมบี้คลั่ง” (Rampant) นี้ เป็นผลงานจากทีมผู้ผลิต “Train to Busan” นั่นเอง และได้ออกฉายมาก่อนเรื่อง “Kingdom” อีกนะ แต่ที่เราไม่เคยรู้จัก หรือไม่เคยดูมาก่อน นั่นก็เพราะว่า Netflix เอามาลงช้านั่นเอง แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะผลตอบรับใน Netflix มันดีมากๆ คือหลังจากที่เข้าใน Netflix มาแค่ไม่กี่วันก็สามารถติด Top 10 ได้ในทันที เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมา รีวิว นครนรก ซอมบี้คลั่ง กันเลยดีกว่า มาดูกัน ว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง

นครนรก ซอมบี้คลั่ง

ชื่อเรื่อง : “นครนรก ซอมบี้คลั่ง” (Rampant)

แนว : แอคชั่น ระทึกขวัญ

นักแสดงนำ : ฮยอนบิน , จางดงกอน , อีซอนบิน , คิมฮึยซอง , โจอูจิน , โจดัลฮวาน

ผู้เขียนบท : ฮวังโจยุน

ผู้กำกับ : คิมซองฮุน

ค่าย : Next Entertainment World

วันฉาย : 01 พฤศจิกายน 2018

เวลา : 2 ชั่วโมง 9 นาที

IMDb : 6.3

นครนรก ซอมบี้คลั่ง

เรื่องย่อ

เรื่องราวของ “ อีชอง ” (รับบทโดย ฮยอนบิน) โอรสของกษัตริย์ ในเกาหลีสมัยโชซอน ถูกเรียกตัวกลับมาจากปักกิ่ง เพื่อสานต่อเจตนารมณ์พี่ชายของเขาที่ทิ้งเอาไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตไป นั่นก็คือ ดูแลภรรยาและลูกในท้องของพี่ชายให้ปลอดภัย แต่เมื่อ อีชอง กลับมานั้นกลับพบว่า เมืองเกิดของเขานั้นมีโรคระบาด ที่ทำให้ คนกลายเป็นซอมบี้ ไปทั่วเมือง นั่นทำให้ เขาต้องตกกระไดพลอยโจน เข้าร่วมต่อสู้เพื่อขับไล่เหล่าซอมบี้ออกไปจากเมืองให้ได้ แต่ในขณะเดียวกัน “ เสนาบดี คิมจาจุน ” (รับบทโดย จาง ดงกอน) ก็จ้องจะคว้าบัลลังก์มาเป็นของตัวเองให้ได้ โดยใช้อำนาจทุกวิถีทาง และใช้เชื้อโรคที่เปลี่ยนจากคนเป็นเป็นซอมบี้ได้ มาใช้เพื่อล้มล้างจักรพรรด์องค์ปัจจุบัน

นครนรก ซอมบี้คลั่ง

รีวิว “นครนรก ซอมบี้คลั่ง” (Rampant)

ด้วยความที่เราดู “Train to Busan” และ “Kingdom” มาก่อนที่จะได้ดูหนังเรื่องนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่าเราต้องพยายามอย่างมากเลย ที่จะไม่ไปจำเนื้อเรื่องสับสนกับเรื่อง Kingdom คือเอาจริงๆ เนื้อเรื่องมันคล้ายๆกันเลยนะ โดยมันจะเป็น เรื่องราวขององค์ชายรัชทายาท ที่อยู่ในยุคโชซอนเหมือนกันเลย แถมยังมี พวกขุนนางเป็นตัวร้ายเหมือนกันอีกต่างหาก เอาเป็นว่าเรื่องนั้นช่างมันไปก่อน

นครนรก ซอมบี้คลั่ง

เรามาคุยกัน ในส่วนของหนังเรื่อง “นครนรก ซอมบี้คลั่ง” กันดีกว่า คือความรู้สึกเรานะ เราว่าเนื้อเรื่องมันออกจะงงๆนิดหน่อย หรือเราเข้าไม่ถึงก็ไม่รู้นะ เรื่องของโรคระบาด ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้อ่ะ เราพอเข้าใจได้ แต่ที่ไม่เข้าใจเลยก็คือ ทำไม? หลังจากที่ตัวร้าย กลายร่างเป็นซอมบี้แล้ว ถึงยังมี สติสัมปชัญญะครบถ้วน ยังเจ้าเล่ห์ เจ้าวางแผน เหมือนตอนเป็นคนปกติ แถมยังไม่กัด ไม่ดูดเลือด พวกมนุษย์อีกด้วย แต่… ถ้าเรามองข้ามจุดด้อยข้อนี้ไปได้ มันก็เป็นหนังที่สนุกเรื่องหนึ่งเลยนะ ฉากบู๊ ฉากต่อสู้ต่าง ๆ ก็สามารถทำออกมา ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ที่สำคัญเลยนะ !! อีกเรื่องที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ นักแสดงนำของเรานั่นเอง มันคือ ฮยอนบิน สหายผู้กองของเรา นั่นเอง

ตัวอย่าง

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลเกี่ยวกับการรีวิวหนังดีๆ หรือดูหนังต่างชาติเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ อย่าลืมติดตามกันต่อได้ที่ Fancy-kid.com