18 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำซีรี่ย์จาก NETFLIX เรื่อง KINGDOM

ชื่อเรื่อง : Kingdom (킹덤) ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

แนว : ดราม่า / ทริลเลอร์สยองขวัญ /ย้อนยุค

ผู้กำกับ : คิมซองฮุน (ผลงานก่อนหน้า “Tunnel”)

คนเขียนบท : Kim Eun-hee (ผลงานก่อนหน้า “Signal”)

นำแสดง : จูจีฮุน  , แบดูนา, ริวซุงยอง ,คิมฮเยจุน

ช่อง : Netflix

จำนวนตอน : 6 ตอน

ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์เรื่อง The Kingdom of the Gods ซึ่งเป็นผลงานของ Kim Eun-hee โด่งดังในโลกออนไลน์ในปี 2011 และวาดโดย Yang Kyung-il

ด้วยความที่เราเป็นสาวก Netflix อยู่แล้ว เลยเห็นซีรี่ย์เรื่อง Kingdom ผ่านตาใน Netflix มาตั้งแต่สมัยที่มาใหม่ๆเลย ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะไม่ดู เพราะคิดว่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับซอมบี้ก็น่าจะคล้ายๆกันหมด แต่ด้วยความที่มีแต่คนมาป้ายยา ว่ามันดีอย่างนั้นอย่างนี้ ลองเปิดไปดูสักหน่อยก็แล้วกัน เอ่อออ มีแค่ 6 ตอน สั้นขนาดนี้มันจะสนุกได้ไง แล้วเราก็ปล่อยมันผ่านไป โดยไม่สนใจกันอีก

จนได้ยินข่าวว่า Season 2 กำลังจะมา บวกกับได้ยินมาหนาหูเหลือเกิน ว่าอยากดูแล้วๆๆๆ , Season1 เดินเรื่องดีมาก สนุกมาก นักแสดง ผู้กำกับ ดีโน่นนี่นั่น อ่ะ…ลองดูก่อนสักตอนดีกว่า ถ้าไม่โอเคก็ค่อยดูอย่างอื่นก็ได้

เริ่มตอนแรกก็มาแบบย้อนยุคเลยจ้า กลิ่นการเมืองในสมัยนั้นมาแรงมาก ก็คิดในใจ ซีรี่ย์แนวพีเรียดหรือเปล่านะ จะน่าเบื่อหรือเปล่าเนี่ย ไหนๆก็ให้โอกาสแล้ว ตอนละแค่ชั่วโมงเดียวเอง ดูต่อให้จบตอนก็ได้ แต่ก็เอ๊ะ เนื้อเรื่องเริ่มมีความเข้มข้นขึ้น เริ่มน่าติดตามตอนต่อไป ทั้งเรื่องความคิด เรื่องการเมืองของตัวละครแต่ละตัว จากที่ดูไปทำอย่างอื่นไป คือต้องทิ้งทุกอยากเพื่อซีรี่ย์เรื่องนี้จริงๆ

มารู้ตัวอีกที คือจบ Season แล้ว What? อะไรคือการดูจบ 6 ตอนภายในวันเดียว? แต่ทำไมไม่รู้สึกเสียดายเวลาเลยนะ อาจจะเพราะเนื้อเรื่องมันดีมาก มีเหตุชวนให้ติดตามตอนต่อไปได้แบบเรื่อยๆ ตื่นเต้น ลุ้นระทึก นักแสดงดี ผู้กำกับก็เก่ง คือดีไปหมดทุกอย่างเลย

แต่ตอนจบคือแบบค้างมาก อยากดู Season ต่อไปทันที ใครที่ยังไม่ได้ดู รีบไปดูนะ Season 2 กำลังจะมา จะได้ดูต่อแบบยาวๆไปเลย แต่ Season 2 เราขอแบบ 16 ตอนขึ้นไปนะ พลีสสสส เพราะ 6 ตอนมันน้อยไป

สรุปว่า Kingdom เป็นซี่รี่ย์ที่สนุกมาก ขอย้ำว่าสนุกมากจริงๆ เรารับรองว่า “Kingdom” เป็นซีรี่ย์ที่ควรค่าแก่การดูมาก ไม่เสียเวลาฟรีแน่นอน

 

ส่วนตัวนะให้ 9/10 ไปเลย แอบหักตรงที่จบไวไปหน่อย