26 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำหนัง บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้)

ชื่อเรื่อง : บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้)

แนว : โรแมนติก , คอมเมดี้ , ดราม่า

เขียนบท : อมราพร แผ่นดินทอง

ผู้กำกับ : วิทยา ทองอยู่ยง

ดนตรีประกอบ : หัวลำโพงริดดิม

บริษัทที่ผลิต : GTH

วันที่ฉายครั้งแรก: 11 มีนาคม 2553

เรื่องราวของเด็กหนุ่มป.6 ชื่อ ต๊อกหรือล้อต๊อก (แสดงโดย ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล) ที่เกิดมาอยู่ในครอบครัวที่มีอาชีพเป็นตลกคาเฟ่ ที่เป็นกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ จากรุ่นปู่ มาจนถึงรุ่นพ่อ (แสดงโดย จตุรงค์ มกจ๊ก ) และต๊อกนี้เองที่กำลังจะเป็นความหวังอันยิ่งใหญ่ของพ่อเลยก็ว่าได้ ที่พ่อจะปั่นให้ต๊อกนั้นเป็นหัวหน้าคณะตลกที่ฮาที่สุดในประเทศไทย และสืบทอดความเป็นตลกต่อไปนั้นเอง จึงได้ปลุกปั่นให้ต๊อกนั้นเล่นตลกตั้งแต่เด็ก

แต่ดัน..ไม่ใช่อย่างที่พ่อคิด ไม่ว่าต๊อกจะเล่นมุขอะไรต้องหาน้ำมันมาหยอดอยู่เรื่อย ก็มันฝืด แฮร่!! อันนี้ก็ฝืดเช่นกัน จากเหตุการณ์ที่พ่อให้ต๊อกขึ้นเวทีครั้งนั้นแล้วฝืดสนิท ต๊อกก็ไม่ได้ขึ้นเวทีอีกเลย จนวันหนึ่งทายาทคนที่สองของพ่อได้เกิดขึ้นน้องสาวสุดน่ารักชื่อ ม่อน (แสดงโดย ณิชาพัชร์ จารุรัตนวารี) และน้องสาวคนนี้แหละครับ ดันเล่นก็ไรก็ฮา และแถมยังมีไหวพริบดีอีกด้วย

และแล้ววันหนึ่งก็มีเหตุการณ์ให้ต๊อกไปเจอหมอน้ำแข็ง (แสดงโดย พอลล่า เทเลอร์) หมอรักษาสิวที่เพื่อนต๊อกไปรักษาอยู่ประจำ ในระหว่างที่รอเพื่อนรักษาสิวอยู่นั้น ต๊อกก็พยามเล่นมุขอยู่กับเพื่อนอีกคน และเช่นเคยที่มุขของต๊กนั้นฝืดสนิท แต่หมอน้ำแข็ง กับบอกว่าตลก ต๊อก ไม่เคยได้รับคำชมจากการเล่นมุขใดๆเลยแม้แต่ครั้งเดียว ในใจต๊อกตอนนั้นกับดีใจที่มีคนชมมุขของตัวเอง เลยทำให้ต๊อกนั้นหลงรักหมอเข้าแล้ว ทำให้ต้องต้องพยามยามที่จะมีสิว และจะได้ไปหาหมอนั้นเอง

และนั้นแหละครับเรื่องราวความรักของเจ้าต๊อก ทายาทตลก ที่ได้เริ่มขึ้นจากตอนนั้นเอง เด็กน้อยที่หลงรักสาวที่อายุมากกว่าเท่าตัว ตลกก็จะเป็น หมอก็ต้องจีบ เรื่องราวของต๊อกจะเป็นอย่างไร จะจีบหมอสำเร็จหรือไม่ แล้วตลกละ จะได้ทำความฝันของพ่อให้เป็นจริงหรือเปล่า ก็หวังว่าเพื่อนๆจะได้ไปติดตามกันนะครับ ความเห็นสวนตัวผมชอบหนังเรื่องนี้มาก เพราะนอกจากจะได้ความฮาที่ปล่อยออกมาทุกฉากแล้ว ผมยังได้รู้สึกถึงความอบอุ่นของครอบครัว ที่นำเสนอและสอดแทรกมาได้ดีที่เดียวสมกับเป็น GTH และยังได้ภาพที่ดีในการถ่ายทำอีกด้วย ถึงจะเป็นหลังเก่าแต่คุณภาพยังดีทีเดียว