20 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิวหนัง ไทยแลนด์ โอนลี่ เมืองไทยอะไรก็ได้

ชื่อเรื่อง : ไทยแลนด์ โอนลี่   เมืองไทยอะไรก็ได้

แนว : คอมเมดี้

เขียนบท : ณัฐพจน์ พจน์จำเนียร, ณัฐมล แพถนอม

ผู้กำกับ : อิสรา นาดี

วันที่ฉายครั้งแรก: 27 เมษายน 2560

จากผลงานของผู้กำกับชื่อดัง อิสรา นาดี ที่เคยฝากผลงานการกำกับไว้มากมาย อย่าง ลองของ 2 หรือ ตีสาม ล้วนแล้วเป็นหนังผีดด้วยกันทั้งสิ้น มาเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นความท้าทายสำหรับผู้กำกับท่านนี้ ที่จะเปลี่ยนแนวของตัวเองจากหนังผี มาเป็นหนังตลก แต่ถ้าดูจากวิดีโอตัวอย่างแล้วละก็ จะเห็นได้ว่าเขาไม่ลิมท่จะเอาแนวผีมาใส่ในหนังอีกด้วย

ไทยแลนด์ โอนลี่  เมืองไทยอะไรก็ได้ เป็นเรื่องราวของไกด์ทั่วสุดป่วนมีทั้งหมด 3 คน ที่จัดขบวนดาราตลกมาพร้อมกัน อย่าง ”แจ๊ส ชวนชื่น” แสดงเป็น แจ็ค ตามด้วย “น้าค่อม ชวนชื่น” แสดงเป็น ซิ่งหลง และอีกคนที่หล่อที่สุดในแก๊ง “ชาลี ไตรรัตน์” แสดงเป็น ไข่ย่น เมื่อ 3 คนเพื่อนซี้มีความฝันที่อยากจะเป็นไกด์ทัวร์ที่ดี แต่ก็ไม่เคยทำได้อย่างฝันเพราะก่อนหน้าที่จะกลับมารวมตัวอีกครั้ง แจ็ค โดนจับในข้อหาทำทั่วเถื่อนนั้นเอง

หลังจากที่ แจ็ค ได้ออกจากคุกมา ก็ได้กลับมาหาเพื่อนๆ อีก 2 คนคือไข่ย่นกับซิ่งหลง และหวังว่าจะกลับมาทำทัวร์ที่ดีให้ได้ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ให้โดนหลอกอีกจนได้เมื่อไปรับงานเป็นไกด์ทัวร์ให้ชาวจีน 7 คน เพื่อนำเที่ยวสถานที่ต่างๆ แต่มารู้ที่หลังว่าตัวเองโดนหลอกให้มาทำงานนี้ ด้วยปัญหาที่เกิดกับเขาทั้ง 3 กับงานที่อยากทำ และ ชาวจีนอีก 7 คนที่ต้องดูแลกันต่อ จะไปอย่างไรต่อไป เขาจะโดนจับอย่างที่เคยทำมาเหมือนเมื่อก่อนหน้านี้หรือไม่ต้องไปติดตามกันดูนะครับ

จากความเห็นส่วนตัว บทที่ทำมาอาจจะดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เรื่องราวมันดูแข็งเกินไป ส่วนเรื่องความตลกก็พอได้ยิ้มๆ ไม่ได้ถือว่าฮาจนกามค้างอะไรแบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่หนังที่แย่อะไร เพราะในหนังมีอะไรสอดแทรกอะไรบ้างอย่างในมุมมองของคนจีนที่มาเที่ยวในบ้านเรา และนี้คงอาจจะเป็นเรื่องราวที่ผู้เขียน อยากถ่ายทอดมาในหนังก็เป้นได้ ถ้าคะแนนเต็ม 10 เรื่องนี้ผมคงให้ 5 คะแนน นักแสดงถือว่าแสดงได้ดี แต่โครงเรื่อง กับบทหรือมุขฮาๆ ยังมีไม่พอสำหรับคนไทย