4 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

หนังต่างชาติ

20 Century Boy แก๊งค์นี้มีป่วน ภาพยนตร์วันสิ้นโลกสุดป่วนที่ควรดู

ในช่วงปลายยุค 90 ได้มีการ์ตูนฟอร์มยักษ์จากปลายปากกาของ นาโอกิ อุระซาว่า ที่สร้างกระแสให้กับนักอ่านได้เป็นอย่างดีและมีการแปลออกไปหลายภาษาด้วยกันรวมถึงภาษาไทยด้วย จากนั้นได้มีการนำไปสร้างให้เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ออกฉายครั้งแรกในปี 2008 และได้รับการตอบรับจากบรรดาแฟนๆ อย่างดีเยี่ยม พร้อมกับทำออกมาเป็นไตรภาคตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดจบ โดยมีเนื้อหาคล้ายในมังงะแทบจะทั้งหมดโดบภาพยนตร์เรื่องนั้นมีชื่อว่า 20 Century Boy

20 Century Boy  แก๊งค์นี้มีป่วน

            20 Century Boy แก๊งเด็กสุดป่วนกับการป้องกันโลก

                เรื่องราวของ 20 Century Boy เริ่มต้นขึ้นในช่วงปลายยุค 70 กับเด็กกลุ่มหนึ่งประกอบไปด้วย เค็นจิ, โอตโจะ, โยชิซึเนะ, เคโรยอน, ดองกี้, มอนจังและ มารุโอะร่วมกันก่อตั้งองค์กรพิทักษ์โลกขึ้นมา พร้อมกับวาดเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตในปลายศตวรรษที่ 20 พร้อมกับจะมีหุ่นยนต์มาทำลายโลกและไวรัสประหลาดทำให้คนทั่วโลกล้มตาย ซึ่งพวกเขาจะกลายเป็น ฮีโร่ แต่ทั้งหมดที่เขียนไว้นั้น ถูกจับตามองโดยเด็กชายที่ใส่หน้ากาก จนวันเวลาผ่านไปเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทุกคนเขียนเอาไว้มันกลับเกิดขึ้นมาจริงๆ พร้อมกับชายประหลาดที่แทนตัวเองว่า “เพื่อน” ที่ออกมาชักจูงให้คนมาศรัทธาในตัวของเขา และโยนความผิดทั้งหมดให้กับเคนจิและเพื่อนคนอื่นๆ รีวิวหนังดี ๆ

            จากฮีโร่สู่ผู้ร้าย จากผู้ร้ายสู่ฮีโร่

20 Century Boy การ์ตูนฟอร์มยักษ์

                เรื่องราวของ20 Century Boyหลังจากนั้นจะเป็นเหตุการณ์หลังจากโลกโดนไวรัส เพื่อนได้ขึ้นเป็นผู้ปกครองโลก ส่วนกลุ่มเคนจิได้กลายเป็นขบวนการใต้ดินแทน แต่ด้วยความพยายามของ คันนะ หลานสาวของเคนจิ ทำให้สุดท้ายเพื่อนถูกเปิดโปงโฉมหน้าทุกอย่างว่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในกรุงโตเกียวเมื่อช่วงปลายศตวรรษที่ 20 และเป็นคนปล่อยไวรัสออกทั่วโลก เพื่อนโดนต่อต้านอย่างหนักสุดท้ายองค์กรก็ล่มสลาย เพื่อนเสียชีวิต กลุ่มของเคนจิได้กลายเป็นฮีโร่ที่กอบกู้โลกเอาไว้ คันนะได้เจอหน้ากับน้าอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะย้อนอดีตกลับตอนเป็นเด็กและหนังได้เฉลยว่าแท้จริงแล้ว เด็กชายที่ใส่หน้ากากและเป็นต้นเรื่องทั้งหมดมีชื่อว่า “คัตสึมาตะ” เคนจิในวัยเด็กเปิดใจคุยกับ คัตสึมาตะ แล้วหนังเรื่อง20 Century Boyก็ปิดฉากลง แต่ในส่วนของมังงะนั้น นาโอกิ อุระซาว่า ได้เปลี่ยนชื่อหลังจากจบเหตุการณ์ระเบิดที่โตเกียวเป็น 21st Century Boy แทน

Related Posts