26 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

เวอร์จิ้น ริเวอร์ (Virgin River)ซีซั่น 1 : ซีรีส์ดีๆของคนมีอดีต

เวอร์จิ้น ริเวอร์ (Virgin River) เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายโรมานซ์ขายดีจนเป็นตำนานของอเมริกา ที่เล่าถึงเรื่องราวความรักของคนมีอดีตหลายคนที่มาเจอกัน ณ เมืองเล็กๆ กลางป่าเขาของรัฐแคลิฟอร์เนียที่ชื่อว่า “เวอร์จิ้น ริเวอร์

ถ้าอิงตามเนื้อเรื่องจริงๆ ในหนังสือนวนิยาย เรื่องเวอร์จิ้น ริเวอร์นี้จะมีคู่พระนางด้วยกันหลายคู่ สำหรับในซีซั่น 1 นี้ ให้ความสำคัญกับคู่ของแจ๊ค อดีตนายทหารผ่านศึกที่ย้ายมาตั้งรกรากในเมืองนี้โดยการเปิดบาร์ และเมล นางพยาบาลผดุงครรภ์จากเมืองใหญ่อย่างแอลเอที่ทิ้งทุกอย่างเพื่อมารับงานพยาบาลผู้ช่วยให้กับคลีนิคเล็กๆ ในเมืองเวอร์จิ้น ริเวอร์

กลิ่นอายของเรื่องเวอร์จิ้น ริเวอร์ทำให้นึกถึงละครไทยอยู่บ้างเหมือนกัน อารมณ์ประมาณคุณหนูไฮโซ ต้องมาตกระกำลำบากใช้ชีวิตกลางป่ากลางดอย แต่นางเอกของเรื่องนี้ไม่ได้งี่เง่าเหมือนละครไทย เมลเป็นผู้หญิงที่มองโลกในมุมบวก และมีความเป็นนักสู้อยู่ในตัวสูงมาก 

แม้จะถูกต่อต้านจากคนที่รายล้อมเธอ แต่ก็ยืนหยัดและสู้จนกลายเป็นที่ยอมรับได้ สำหรับคนที่กำลังท้อแท้เบื่อหน่ายกับผู้คนรอบข้าง มาดูเรื่องนี้น่าจะได้กำลังใจกลับไปสู้ต่อได้สบายเลยล่ะ

แม้จะเอาเค้าโครงมาจากนวนิยายโรมานซ์ แต่ซีรีส์ก็ไม่ได้ทำออกมาเป็นแนวหวานแหววซักเท่าไหร่ จะออกเป็นแนวเหงาๆ ซะมากกว่า แต่ละตัวละครจะมีอดีตที่คอยโผล่มาหลอกหลอนให้จิตตกอยู่เป็นระยะๆ ถ้าใครที่คาดหวังจะมาดูฉากโรแมนติกจิกหมอนเป็นหลักล่ะก็ ขอบอกว่าอาจผิดหวัง เพราะมีให้เห็นน้อยมาก 

แต่ถ้าคาดหวังจะได้เห็นบรรยากาศของเมืองริมน้ำสวยๆ ล่ะก็ ข้อนี้ตอบโจทย์แน่นอน เพราะในซีรีส์จะมีฉากทิวทัศน์สวยๆ อยู่เยอะมาก สวยจนเหมือนฝัน สมแล้วที่ใครๆ ก็เลือกเมืองนี้เป็นที่กบดานเพื่อรักษาแผลใจให้ตัวเอง เพลงประกอบที่ใช้ในเรื่องจึงออกเป็นเพลงอารมณ์เหงาๆ ลอยๆ ถ้าใครที่ดูซีรีส์เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง เวอร์จิ้น ริเวอร์นับเป็นอีกเรื่องที่ดูในเรื่อยๆ เพลินๆ ไม่มีฉากรุนแรงใดๆ 

สเน่ห์ของซีรีส์อีกอย่างหนึ่งคือ การได้เห็นวิถีชีวิตของชาวชนบทเมืองเวอร์จิ้น ริเวอร์ ที่จะว่าไปก็คล้ายชนบทบ้านเรายังไงยังงั้น เดี๋ยวทะเลาะกัน เดี๋ยวรักกัน เดี๋ยวนินทากัน เดี๋ยวช่วยเหลือกัน และไม่มีสิ่งใดที่จะเป็นความลับได้ ถ้าคิดจะอยู่เมือง เวอร์จิ้น ริเวอร์ดูแล้วก็อบอุ่นไปอีกแบบ

ติดตามรีวิวหนังดีๆดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาดและติดตามม่ายสาวเฉพาะกิจจำใจปล้นเพี่อล้างแค้นให้บรรดาสามีกับภาพยนต์ Widows