26 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิว New Gods Nezha Reborn นาจา เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเทพ (Netflix)

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง New Gods Nezha Reborn

ผู้กำกับ : จี เจา

นักแสดงนำ : เจอ จาง, Guo Haoran, Yaohan Zhang, He Zhang

ความยาว : 1 ชั่วโมง 57 นาที

กำหนดฉาย : 26 กุมภาพันธ์ 2564

New Gods Nezha Reborn

จากเรื่องราว New Gods Nezha Reborn ตำนานของเทพเจ้าจีนที่เราหลายคนน่าจะพอคุ้นหูและรู้เรื่องราวกันมาอยู่บ้าง เพราะได้มีการหยิบยกมาทำเป็นหนังและแอนิเมชั่นหลายต่อหลายเรื่อง เทพเจ้าเด็กหัวดื้อที่มักก่อเรื่องราวปั่นป่วนให้ทั้งโลกมนุษย์และสรวงสวรรค์ “เทพเจ้านาจา” แต่ในหนังเรื่องนี้ได้ทำการตีความบทบาทและมุมมองของแต่ละเทพเจ้าเสียใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำ “เทพเจ้านาจา” มาทำในเส้นเรื่องของเด็กวัยรุ่นหนุ่มในโลกดิสโทเปีย

เรื่องราวของ “หลี่อวิ๋นเสียง” เด็กหนุ่มเลือดร้อน ผู้เป็นร่างเกิดใหม่ของนาจา เขามักทำอะไรที่ทำให้คนรอบข้างต้องปวดหัวอยู่เสมอ แต่ความดื้อดึงดันทุรังของเขาก็ทำให้คนรอบข้างต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย

แต่อย่างไรเขาก็มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขสถานการณ์ความเป็นอยู่ของเมืองตงไห่ที่กำลังย่ำแย่จากน้ำมือของ “ลูกพี่เต๋อ” หรือร่างเกิดใหม่ของเทพมังกรตงไห่ ที่เป็นศัตรูของเขาในทุกชาติทุกภพ 

หนังเรื่องนี้ได้ใช้เทคนิค CG ที่ทำให้ภาพและลายเส้นของตัวละครดูมีเอกลักษณ์สูง ภาพสวย ดูเพลินตาดี แต่ก็มีบางจุดที่ต้องยอมรับว่ายังทำได้ไม่ค่อยเนี๊ยบนักหากเปรียบเทียบกับค่ายแอนิเมชันฝั่งตะวันนตก ถึงอย่างไรนั้นก็นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของวงการแอนิเมชันจีนที่ดูเหมือนว่ากำลังจะขยายจักรวาลเทพเจ้าจีนให้พวกเราได้ชมกัน

เรื่องพล็อตเรื่องที่มีความแปลกใหม่และการกล้าที่ตั้งคำถามพร้อม ๆ กับการวิพากษ์ตัวละครว่าทำไมต้องมีการวนเวียนของเนื้อเรื่องทำให้เกิดจุดสนใจและความแปลกใหม่ขึ้น อย่างเช่น เหตุใดทั้งนาจาและเทพเจ้ามังกรตงไห่ต้องคอยเป็นศัตรูตามฆ่ากันตลอด ทำไมเมื่อเกิดใหม่แล้วจึงเริ่มต้นชีวิตของตนใหม่ไม่ได้เป็นต้น

ซึ่งก็ถือว่ามีความเป็นเหตุเป็นผลและชวนให้คิดทีเดียว ฉากบู๊ต่าง ๆ ของเรื่องบางจุดมีความรุนแรงจึงไม่ได้แนะนำให้เด็กเล็กดูเสียเท่าไร อีกทั้งตัวเรื่องเองก็เหมือนพยายามจะเน้นขายกลุ่มวัยรุ่นเป็นหลักมากกว่าด้วย ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะจะดูช่วงวันหยุดเป็นการเปิดโลกใหม่และได้เรียนรู้วัฒนธรรม รวมถึงปัญหาทุนนิยมในจีนเกี่ยวกับการผูกขาดทรัพยากรในประเทศได้อีกด้วย

วิดีโอตัวอย่างภาพยนตร์ New Gods Nezha Reborn

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวหนัง อัพเดทหนังมาใหม่ล่าสุด คุณสามารถเข้ารับชมได้ที่รีวิวหนังดีๆดีต่อใจที่คุณไม่และหากคุณกำลังมองหาวิธีการหาเงินง่ายๆไม่ยุ่งยากเราขอแนะนำufabetรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ติดตามภาคต่อหนังรักวัยรุ่นสุดฮอต After We Collided สานต่อความฟินได้เลยวันนี้!