15 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

ภาพยนตร์ตลก จนได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั้งหลายเลยทีเดียว

ว่าด้วยชื่อของจิม แคร์รี่ย์และสตีฟ คาร์เรลที่สร้างชื่อเสียงผ่าน ภาพยนตร์ตลก อยู่มากมาย รวมถึงทั้งสองยังเคยร่วมงานกันในเรื่อง Bruce Almighty ที่ทางแคร์รี่ย์ได้แสดงเป็นนักข่าวนอกพื้นที่ซึ่งต้องการเป็นผู้ประกาศข่าวในสตูดิโอสักครั้งจนกระทั่งได้พรจากพระเจ้าให้เขากลายเป็นคนที่มีมนต์วิเศษ และทำทุกอย่างตามที่ใจต้องการ อีกทั้งฉากที่พระเอกได้ควบคุมร่างกายของคู่แข่งอย่างคาร์เรลจนเป็นซีนตำนานที่ทุกท้องต้องหัวเราะท้องแข็งเมื่อได้ชม แต่ทว่าดาวตลกทั้งสองคนนี้เคยหนีจากร่มเงาของภาพยนตร์ตลกจนได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั้งหลายเลยทีเดียว

ทางด้านผลงานของจิม แคร์รี่ย์ที่เล่น ภาพยนตร์ตลก มาตลอดนั้น เริ่มมีโอกาสได้แสดงมุมอื่นในชีวิตเขาอย่างเรื่อง The Truman Show จนได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ ก่อนที่จะมีโอกาสเล่นในเรื่อง The Eternal Sunshine of the Spotless Mind หนังรักที่ทำให้เขาได้แสดงอารมณ์หนักๆ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งเรื่อง The Number 23 ที่เขาแสดงเป็นชายผู้หมกหม่นกับเลข 23 โดยบังเอิญผ่านหนังสือที่เขาได้อ่านภรรยา จนกลายเป็นภาพยนตร์ที่เปลี่ยนบทบาทดาวตลกของแครี่ย์ไปในสายตานักวิจารณ์ แม้จะเป็นในแง่ลบก็ตาม

ส่วนทางด้านสตีฟ คาร์เรลที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ตลกอย่าง 40-Year-Old Virgin ที่เขาแสดงเป็นชายหนุ่มวัยสี่สิบที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์สักครั้งเลย ก่อนที่เขาจะได้มาร่วมงานกับแคร์รี่ย์ใน Bruce Almighty จนกระทั่งในปี 2014 ที่คาเรลล์มีโอกาสได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง The Foxcatcher ที่เขาได้แสดงเป็นโค้ชมวยปล้ำทีมสมัครเล่นอย่างจอห์น ดูปองต์จนได้รับคำชื่นชมอย่างมกามายอีกทั้งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปี 2015  เลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่าการแสดงของดาวตลกทั้งสองไม่ได้ถูกจำกัดในภาพยนตร์ตลกขบขันเท่านั้น พวกเขามีความสามารถมากพอจะฉีกแนวของตัวเองและมีการพัฒนาเสมอ ซึ่งแฟนๆ ยังสามารถติดตามผลงานของจิม แคร์รี่ย์ได้ในภาพยนตร์จากเกมอย่าง Sonic ส่วนสตีฟ คาร์เรลนั้นยังมีผลงานการพากย์เสียงใน Minions: The Rise of Gru ที่เป็นผลงานด้านบันเทิงที่ทั้งสองถนัดนั่นเอง

ติดตามรีวิวหนังดีๆดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาดและติดตามหนังชีวประวัติ เรื่องเล่าชีวิตเขา บรรดาลใจเรา ครองใจคอหนังกัน