20 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำซีรี่ย์จาก Netflix เรื่อง Locke and Key

ชื่อเรื่อง : Locke&Key

แนว : ลี่ลับ , สืบสวนสอบสวน , แฟนตาซี่

ช่อง : Netflix

จำนวนตอน : 10 ตอน

เรท : 18+

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ทาง Netflix ได้นำซีรี่ย์หนังฟอร์มยักษ์ออกมาฉายในชื่อเรื่อง “Locke And Key” เป็นการเอาการ์ตูนคอมมิคมาดัดแปลงให้เป็นหนังซีรี่ย์เรื่องนี้ ที่มีความลี้ลับ บวกกับความแฟนตาซีที่ไม่ได้จะออกไปทางหวานแหววสวยงามแต่จะออกไปทางดาร์กๆซะมากกว่าอย่างเช่นกุญแจที่ทำให้เรากลายเป็นวิญญาณบินออกจากร่างได้ หรือกุญแจที่ใช้เพื่อเรียกปีศาจในกระจกหลอกคนให้เอาไปติดในเขาวงกต เป็นต้น

Locke and Key ตามชื่อเรื่องมีความหมายเกี่ยวกับกุญแจ และไม่ใช่กุญธรรมดาแน่นอนครับมันคือกุญแจเวทมนต์ ส่วน Locke ที่ว่านี้ไม่ใช่ห้องที่กำลังโดนล็อคหรือประตูโดนล็อคนะครับ แต่ Locke ในที่นี้หมายถึงนามสกุลของครอบครัวตัวละครนำหลักนั้นเองที่ประกอบไปด้วย 3พี่น้อง และยังมีแม่และอาแต่ขอยังไม่เอ่ยถึง ตระกูล Locke ที่มีหน้าที่คอยดูแลลูกกุญแจเวทมนต์เหล่านี้นั้น ในเมื่อมีคนดูแลก็ต้องมีคนที่ไม่หวังดีแน่นอน

ขอเกริ่นนำเนื้อเรื่องช่วงต้นเรื่อง มาเล่าให้ฟังนิดหน่อยเพื่อเป็นแนวทางหรือการตัดสินใจ เริ่มการเหตุโศกนาฏกรรมขึ้นของพ่อเด็กๆทั้ง 3 คนซึ้งไม่ใช่ใครอื่นใกล้ที่เป็นฆาตกร ฆาตกรที่ว่าเป็นเพื่อนของลูกชายคนโตที่บุกเข้ามาทำลายด้วยปืน ก่อนเกิดเหตุฆาตกรได้พูดถึงเรื่องกุญแจ แต่ทางพ่อก็พยามเจรจาแต่ก็ไม่สำเร็จทำให้มีการทะเลาะกันจนเกิดเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น ซึ้งตอนนั้นคนในบ้านก็จะโดนทำร้ายไปด้วยแต่ผู้เป็นแม่ได้พยามต่อสู้กับคนร้ายจนสำเร็จไปสู่การจับกุม

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมนี้ทำให้ครอบครัว Locke ที่ไม่มีพ่อแล้วนั้นบวกกับความรู้สึกเศร้าโศก ต้องย้ายบ้านหนีจากเมืองที่เกิดเหตุ ไปอยู่อีกเมืองหนึ่ง ซึ้งเป็นบ้านเกิดของพ่อนั้นเองบ้านหลังนี้มีชื่อว่า “Key House” และภายในบ้านนี้แหละที่มีความลับซ่อนอยู่มากมาย และนั้นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เด็กเจอกับกุญแจเวทมนต์ต่างๆ

สรุป

เรื่องนี้มีความดาร์กในตัวของมันจึงไม่แปลกที่อยู่ในเรท 18+ แต่ถึงอย่างงั้นคนที่ชอบหนังแนวนี้ที่มีความลี่ลับ สืบสวนสอบส่วนรวมเข้าเวทมนต์ก็ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องมีทั้งหมด 10 ตอน และคาดว่าจะมีซีซั่น2 เพราะว่าสนุกและความหลากหลายของกุญแจที่ผมเดาว่าน่าจะมีมากกว่านี้แน่นอน จนทำให้อดใจรอดูต่อไม่ไหวแล้ว!!!