25 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

เดอะ ควีนส์ แกมบิท (The Queen’s Gambit) เกมกระดานแห่งชีวิต

 “เดอะ ควีนส์ แกมบิท” (The Queen’s Gambit) มินิซีรีส์น้ำดีจาก Netflix ที่เล่าถึงเรื่องราวของเบธ ฮาร์มอน (Beth Harmon) เด็กสาวนิสัยแปลกที่โตมาในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า เนื่องจากสูญเสียครอบครัวจากอุบัติเหตุทางรถยนต์
            เบธมีงานอดิเรกเป็นการเล่นหมากรุกกับลุง ไชเบล (Shaibel) ภารโรงสูงวัยผู้พักอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวในห้องใต้ดินรูหนู ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ด้วยความเบธเป็นเด็กพูดน้อยและมีนิสัยแปลกแยก ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร หมากรุกและคุณลุงไชเบล จึงเป็นโลกทั้งใบของเธอ

            โลกของเบธกว้างขึ้น เมื่อมีครอบครัวหนึ่งสนใจรับตัวเธอมาอุปการะเมื่ออายุเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ถึงอย่างนั้นความสนใจของเบธก็ไม่ใช่หนุ่มๆหน้าตาดี เสื้อผ้าสวยๆ หรือเครื่องประดับแพงๆ เหมือนกับเด็กสาววัยรุ่นทั่วไป เธอยังคงให้ความสำคัญกับหมากรุก 

และใช้เวลาทั้งหมดของชีวิตไปกับการฝึกฝนและเข้าแข่งขันหมากรุกไปทั่วโลก จนสามารถไต่เต้าขึ้นเป็นนักหมากรุกหญิงอันดับหนึ่งของโลกได้ในที่สุด เรียกได้ว่าเกมหมากรุกคือเกมแห่งชีวิตของเธออย่างแท้จริง

 แม้จะเป็นซีรีส์ เดอะ ควีนส์ แกมบิท ที่เดินเรื่องด้วยเกมกีฬาหมากรุกเป็นหลัก

แต่ใครที่เล่นหมากรุกไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะซีรีส์ได้เล่าออกมาให้เราสามารถเข้าใจได้ด้วยสีหน้า แววตา และท่าทางของเข้าผู้แข่งขัน อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ต้องพูดถึงเป็นอย่างมาก 

ตัวนางเอก อันยา เทเลอร์ จอย (Anya Taylor Joy) สาวน้อยลูกครึ่งอเมริกัน-อาเจนตินา ผู้มีใบหน้าอันแสนเก๋โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ที่นอกจากจะมองเพลินไม่มีเบื่อแล้ว ยังสามารถสื่อสารอารมณ์ออกมาทางสายตาได้ดีมาก โดยเฉพาะในฉากที่เธอกำลังเล่นหมากรุก คนดูจะเข้าใจได้เลยว่าเธอกำลังเป็นต่อหรือเป็นรอง กำลังแอบยิ้มในใจ หรือวิตกกังวล ซึ่งไม่จำเป็นต้องดูเกมหมากรุกออก แค่ดูตาเธอก็สามารถรู้ได้ทันที

สำหรับใครที่กำลังมองหาซีรีส์แนวกลางๆ ที่สามารถดูได้สนุกทั้งชายและหญิง และมีเนื้อเรื่องน่าติดตามจนดูรวดเดียวจบทั้งซีซั่น (7 ตอน) โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย “เดอะ ควีนส์ แกมบิท เกมกระดานแห่งชีวิต” เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณจะได้อะไรมากกว่าดูเกมหมากรุกอย่างแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวหนัง อัพเดทหนังมาใหม่ล่าสุด คุณสามารถเข้ารับชมได้ที่ รีวิวหนังดีๆดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด และขอแนะนำการรีวิวหนัง เหล่าดาราดังต้องมาติดอยู่ในบ้านที่บังเอิญเป็นวันสิ้นโลก This Is the End