29 March 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

เคท วินสเล็ต ผู้ไม่ชอบตัวเองในตัวละครของโรสเรื่องไททานิค

อาจเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับแฟนของ เคท วินสเล็ต ที่เจ้าตัวเคยออกมาเปิดเผยว่า เธอไม่ชอบการแสดงของเธอในเรื่องไททานิคเลย โดยตัวละครของโรสที่เธอรับบทในเรื่องก็คือลูกสาวของชนชั้นนำที่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน ซึ่งทางนักแสดงหญิงมากฝีมือได้มองตัวเองผ่านภาพยนตร์ว่า เธอควรทำได้ดีกว่านี้ แม้ว่าเรื่องเรือสำราญนี้จะทำให้เธอดังไปทั่วโลกก็ตามและกวาดรางวัลต่างๆ มาอย่างมากมายหลังจากนั้น

ในช่วงที่ภาพยนตร์นี้กำลังจะเริ่มถ่ายทำนี้ทาง เคท วินสเล็ต ก็เพิ่งจะอายุ 22 ปีเท่านั้น ก่อนที่เธอมาเกลี้ยกล่อมเจมส์ คาเมร่อนนจนยอมเธอได้รับบทนี้ในที่สุด โดยโรสถือเป็นลูกสาวของครอบครัวชั้นนำที่กำลังถังแตกและต้องการให้เธอแต่งงานกับเศรษฐีอีกคนอย่างคาร์ล ฮอคลีย์ แต่ทว่าเธอกลับไปเจอกับแจ็ค ดอว์สันศิลปินผู้ยากจนที่มาช่วยชีวิตเธอไว้ได้ทันก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดลงกลางทะเลไป

แม้ว่าในเรื่องจะมีช่องโหว่มากมายไม่ว่าจะเป็นฉากสุดท้ายที่แจ็คไม่ยอมขึ้นไปอยู่บนแผ่นไม้เพื่อรักษาชีวิตของโรสเอาไว้หรือจะเป็นสำเนียงการพูดแบบคนอเมริกันของวินสเลตเอง ซึ่งเจ้าตัวถึงกับเอ่ยปากว่าต้องการจะเล่นฉากต่างๆ อีกรอบหลังจากที่ได้เข้าชมเรื่องไททานิคอีกด้วย แต่ทว่าในท้ายสุดเธอก็ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในปี 1997 จากบทของโรสนั่นเอง

หลังจากที่เคท วินสเล็ตสร้างชื่อเสียงในวงการผ่านเรื่องไททานิคแล้ว ในปี 2008 นั้นเธอก็ประสบความสำเร็จด้วยการได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงไปครองในที่สุด จากบทบาทของฮันนา ชมิทซ์หญิงสาวที่มีโอกาสได้ดูแลชายวัยสิบห้าปีที่บังเอิญป่วยและทั้งสองได้มีความสัมพันธันในเวลาต่อมา

ติดตามรีวิวหนังดีๆดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาดและติดตามรีวิวหนังสุดโกลาหล The War With Grandpa ถ้าปู่แน่…ก็มาดิครับ