30 March 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิว บางกอก สยอง (Bangkok Dark Tales) 3 เรื่องสั้นสุดสยองขวัญ

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางของทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแหล่งที่ขายอาหารในเวลากลางค่ำกลางคืน ประเภทอาหารสตีทฟู๊ดต่างๆ ,สถานบันเทิง ,การคมนาคมต่างๆก็ล้วนสะดวกสบายมากกว่าตามต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก แต่ในเมืองที่ดูเหมือนจะมีทุกอย่างเพรียบพร้อมนั้น กลับมีบางมุมของเมือง ที่มีเรื่องราวอันน่าสยองขวัญเกิดขึ้นก็เป็นได้ อย่างเช่น รีวิว บางกอก…สยอง (Bangkok Dark Tales) หนังเรื่องนี้นั่นเอง

รีวิว บางกอก...สยอง

ชื่อเรื่อง : Bangkok Dark Tales (บางกอก…สยอง)

แนว : สยองขวัญ

นักแสดง : ณภัทร บรรจงจิตไพศาล, เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล, ปริม-กรวรรณ หลอดสันเทียะ, หงส์-หยก ศิริมาตย์, ออย-ธนัญญา หมั่นทวี, แร็ปเอก-นราวุธ อำนวย

ผู้กำกับ : อนุสรณ์ สร้อยสงิม, อัลวา ริตศิลา, ธารวิมล อ่อนพาปลิว

ค่าย : M Pictures

วันฉาย : 23 พฤษภาคม 2019

เวลา : 1 ชั่วโมง 30 นาที

IMDb : 5.9

เรื่องย่อพร้อม รีวิว บางกอก สยอง (Bangkok Dark Tales)

สำหรับหนังเรื่องนี้จะให้อารมณ์เหมือนเราฟังเพื่อนเล่าเรื่องราวสยองขวัญให้ฟังซะมากกว่า เพราะด้วยตัวหนังคือ เหมือนเป็นการเล่าเรื่องสั้นๆ ทั้ง 3 เรื่องเอามารวมกันไว้ เอาเป็นว่า เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าแต่ละเรื่องจะเป็นอย่างไรกันบ้าง โดยเราจะเล่าให้ฟังไปพร้อมกับการรีวิวไปทีละเรื่อง ๆ นะ

รีวิว บางกอก...สยอง

รีวิว บางกอก สยอง เรื่องแรก ชื่อตอนว่า “Happy New Year” (สวัสดีปีใหม่)

เรื่องราวของ “แก้ม” (รับบทโดย ณภัทร บรรจงจิตไพศาล) สาวสวยพนักงานออฟฟิศ ที่มีนิสัยทะเยอทะยาน มีความมั่นใจในตัวเองสูง และชอบดูถูกคนอื่นที่ด้อยกว่าตนเองเสมอ โดยเธอต้องทำงานอยู่จนดึกดื่นในวันสิ้นปี ในขณะที่ หัวหน้าแผนกของเธอเพิ่งเสียชีวิตไปได้ไม่นานนี้ เธอจึงได้นั่งทำงานกับเด็กนักศึกษาฝึกงาน 2 คน และก็ยังมี รปภ.อยู่ด้านล่างตึกเพียงคนเดียวเท่านั้น

เอาจริง ๆ ตอนแรกที่ได้ดูเรื่องสั้นเรื่องนี้ก็เข้าใจว่า เราน่าจะได้ดูความหลอนจากผีหัวหน้าเก่าของตัวหลักที่เพิ่งเสียชีวิตไป แต่พอดูไปดูมา หนังได้เปลี่ยนเป็น หนังแนวไล่ฆ่าจากฆาตกรสวมชุดซานตาครอส ถือขวานซะอย่างนั้น เรียกได้ว่า ตัวหนังนั้นสามารถทำให้เราลุ้นไปกับตัวหลักให้มีชีวิตรอดพ้นออกไปให้ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

บางกอก...สยอง

เรื่องที่สอง ชื่อตอนว่า “โรงมหรศพ”

เรื่องราวของโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ที่มีการกล่าวขานเอาไว้ว่า เดิมทีนั้นที่แห่งนี้เป็นศาลแขก แต่ถูกโรงภาพยนตร์สร้างทับที่ไป จนเจ้าของต้องทำการปิดโรงภาพยนตร์ที่ 5 เอาไว้ไม่ให้ผู้ชมคนไหนเข้าไปได้ แต่ในโรงภาพยนตร์ที่ 5 นั้นก็ยังมีการเปิดหนังตามปกติ โดยเปิดเอาไว้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว เพราะเชื่อว่า จะมีภูติผีเข้ามาดูระหว่างที่หนังฉาย แต่ด้วยความที่ “ออย” (รับบทโดย ออย-ธนัญญา หมั่นทวี) เด็กสาวที่หวังจะหลอกเอาเงินจาก “เสี่ย” (รับบทโดย แร็ปเอก-นราวุธ อำนวย) โดยการเสนอตัวเข้าแลกไปจ้ำจี้กันในโรงภาพยนตร์ที่ 5 ที่ไม่มีผู้คนอยู่ แต่ความจริงแล้วโรงภาพยนตร์ที่ 5 นี้กลับมีความลับบางอย่างซ่อนอยู่

เรื่องสั้นเรื่องนี้ เราว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจหรือมีอะไรให้พูดถึงมากนัก เนื้อเรื่องเหมือนจะเน้นไปที่ เรื่องราวของการเจอกันของตัวเอกทั้งคู่จากแอพหาคู่ซะมากกว่า ซึ่งจังหวะที่ผีออกมาหลอกที่เราคิดว่ามันน่าจะน่ากลัว ก็กลับไม่มีอะไรเลย ถือได้ว่าตอนนี้ยังทำออกมาได้ไม่ดีสักเท่าไร

รีวิว บางกอก...สยอง

เรื่องสุดท้าย ชื่อตอนว่า “สวัสดีบางกอก”

เรื่องราวของ “บี” (รับบทโดย เชอรีน-ณัฐจารี หรเวชกุล) และ “แอน” (รับบทโดย ปริม-กรวรรณ หลอดสันเทียะ) สองสาวเน็ตไอดอลที่เดินทางมาที่กรุงเทพ เพื่อทำงานหารายได้พิเศษ แต่บ้านที่พวกเขาทั้งคู่เช่าอยู่นั้นกลับเป็นบ้านที่เคยมีเหตุฆาตรกรรมยกครัวเกิดขึ้นซะอย่างนั้น

เอาจริงๆกับเรื่องสั้นตอนนี้ เราว่ามันเปิดเรื่องออกมาได้น่าติดตามมาก ๆ เลยนะ แต่หลังจากที่ดูไปเรื่อย ๆ แล้วรู้สึกว่า ทุกอย่างมันดูเดาทางและจบง่ายไปเสียอย่างนั้น อารมณ์ประมาณว่ามีผีมาหลอก ต่อด้วยผีสิงสลับกันกันไปมา แล้วก็ตัดจบเลย

ตัวอย่าง

หากคุณไม่อยากพลาดทุกข้อมูลเกี่ยวกับการรีวิวหนังดีๆ หรือรับชมหนังไทยเรื่องอื่น ๆ เช่น รีวิว จำเนียรวิเวียนโตมร (I LOVE YOU TWO) หนังตลกคอมเมดี้จากค่ายรฤก อย่าลืมติดตามกันได้ที่ Fancy-kid.com