24 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิว : กาลครั้งหนึ่งใน…..ฮอลีวูด

ชื่อเรื่อง : กาลครั้งหนึ่งใน…..ฮอลีวูด (Onece Upon a Time….in Hollywood)

แนว : คอมเมดี้ / ดราม่า

ผู้กำกับ : เควนติน ทาแรนติโน (Quentin Tarantino)

ผู้ผลิต : David Heyman , Shanon McIntosh

บริษัทที่ผลิต : Sony Pictures Releasing

วันที่ฉายครั้งแรก: 12 กันยายน 2562

IMDb : 7.7

          กาลครั้งหนึ่งใน…..ฮอลีวูด หนังเรื่องที่ 9 ของผู้กำกับ เควนติน ทาแรนติโน ที่เคยประกาศเอาไว้ว่าในชีวิตของเขาจะทำหนังเพียงแค่ 10 เรื่องแล้วนี้ก็เป็นใกล้จะถึงเรื่องสุดท้ายของเขาแล้ว เรากลับมาเรื่องนี้กันดีกว่า กาลครั้งหนึ่งใน…..ฮอลีวูด ชื่อเรื่องเหมือนกำลังจะเล่านิทาน ซึ่งเรื่องนี้มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง ในยุคทองของฮอลีวูด หรือในยุค 60 นั้นเอง

ในเรื่องจะพูดถึงชีวิตของนักแสดงชายคนหนึ่งที่ชื่อ ริค ดาลตัน (แสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ)ผู้ที่เคยเป็นพระเอกหนังคาบอยที่นิยมมากๆอยู่ช่วงหนึ่ง ที่กำลังจะถึงขาลงของเขาแล้วเพราะได้รับบทเป็นเพียงแค่ตัวร้ายกับตัวรองในแต่ละเรื่อง นอกจาก ริคแล้วยังมี คลิฟฟ์ บูธ (แสดงโดย แบรด พิตต์) แค่ชื่อก็อ๋อแล้ว ซึ่ง คลิฟฟ์ บูธ เป็นทั้งสตั้นเมนให้ ริค และเป็นเพื่อนรวมถึงคนขับรถด้วยเรียกว่าคอยดู ริค อยู่ตลอดเป็นเหมือนพี่น้องกันเลย กับอีกหนึ่งคนในการดำเนินเรื่องคือเพื่อนบ้านของ ริค ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง ในเรื่องราวโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในฮอลีวูดเมื่อปี 1969 ของ ชารอน เทต (แสดงโดย มาร์โกต์ ร็อบบี้) แฟนสาวของ โรมัน โปลันสกี ผู้กำกับหนังชื่อดังนั้นเอง

บอกเลยครับว่าถ้าไม่ใช้คนอเมริกา อาจจะดูไม่รู้เรื่องแล้วหลับเลยก็ได้ เพราะว่าเป็นหนังที่ล้อเลียนความเป็นอยู่ของคนอเมริกันนั้นเองแถมยังดำเนินเนื้อเรื่องด้วยบทพูดเป็นส่วนใหญ่ แนวหนังก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นหนังเบสออนทรูสตอรี่ และถ้าใครเคยดูหนังของ เควนติน จะทราบดีว่าเขามีความตลกร้ายในผลงานที่เขากำกับมา แต่ถึงอย่างงั้นเรื่องนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี แต่สำหรับคนไทยที่ไม่ได้ติดตามข่าวคราวหรือทราบเรื่องราวขออเมริกา ก็จะไม่เข้าใจหลายๆมุขที่เข้าใด้ใส่มาในหนังนี้เลยก็ว่าได้

ถ้าเล่ามากไปก็อาจจะเป็นการสปอยร์ได้เอาเป็นว่าถ้าใครชอบผลงานหรือนักแสดงแล้วละก็ ขอแนะนำให้ไปดูกันเพราะแสดงกันได้ดีมากๆ ถึงจะไม่เข้าใจมุขหรืออะไรก็ตาม และถือได้ว่าเป็นหนังที่ทำภาพออกมาได้สวยมากๆ และเรื่องนี้ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง 41 นาที เลยทีเดียวลองไปหาเสพกันดูนะครับ อ๋อ