17 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

มาพูดถึง สเปนเซอร์ ลุย ล่า ปราบทรชน (Spenser Confidential) กันเถอะ!!

ชื่อเรื่อง : สเปนเซอร์ ลุย ล่า ปราบทรชน  (Spenser Confidential)

แนว : แอคชั่น / คอมเมดี้ / อาชญากรรม

ผู้กำกับ : ปีเตอร์ เบิร์ก

ประพันธ์ดนตรีโดย : สตีฟ แจบลอนสกี้

ผู้ผลิต : มาร์ก วาห์ลเบิร์ก, ปีเตอร์ เบิร์ก, นีล เอช. มอริตซ์

บริษัทที่ผลิต : Netflix , Original Film

วันที่ฉายครั้งแรก: 6 มีนาคม 2563

IMDb : 6.3

 

 

ภาพยนต์จาก Netflix ที่ร่วมมือกับผู้กำกับอย่าง ปีเตอร์ เบิร์ก เป็นการกลับมาในรอบ 12 ปี ที่ได้กำกับหนังแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ตั้งแต่กำกับหนังเรื่อง Hancock เมื่อปี 2008 และหนังเรื่องนี้ได้ทำการดัดแปรงมาจากนิยายที่มีชื่อเรื่องว่า “Wonserland” ตีพิมพ์ในปี 2013 ของผู้เขียน เอซ แอทกิ้นส์ อีกด้วย แต่สำหรับคนที่ไม่ได้อ่านนิยายก็ไม่มีมีผลกับการดูเรื่องนี้อย่างแน่นอน

 

 

เรื่องย่อ

          Spenser Confidential ชื่อไทย สเปนเซอร์ ลุย ล่า ปราบทรชน เป็นหนังอาชญากรรม สืบสวนสอบสวน โดยมี มาร์ค วาห์ลเบิร์ก เป็นหนักแสดงนำหลัก รับบทเป็นอดีตตำรวจที่ถูกดึงเข้าสู่คดีอาชญากรรม ในเมืองบอสตันบ้านเกิดของเขา สเปนเซอร์ ต้องจำคุกด้วยความผิดในการทำร้ายผู้บังคับบัญชาเพราะความไม่ยุติธรรมของดคี หลังจากได้ออกจากคุกที่ติดอยู่มา 5 ปีเต็ม เขาได้รับโอกาศเพื่อเริ่มชีวิตใหม่และได้ไปอาศัยอยู่กับลุงเฮนรี่ ชายแก่ที่เป็นโค้ชมวย แต่ดันมารู้ที่หลังว่าห้องเขาต้องอยู่ร่วมกับ ฮอร์ค นักมวยร่างยักษ์อีกคน แต่ถึงอย่างงั้นก็ได้ทำความรู้จักกันจนได้มาเป็นคู่หู เพื่อช่วยสืบคดีของเพื่อนที่เคยร่วมงานตอนเป็นตำรวจที่ตายโดยมีความไม่ชอบมาพากลของคดี ด้วยความเคยเป็นตำรวจเก่าและยังมีความเป็นตำรวจในสายเลือดเลยได้ตามสืบหาข้อมูล และไล่ล่าหาความจริงที่เสี่ยงโดยเก็บตลอดเวลา เพราะสืบไปสืบมาจนรู้ว่ามีความคอรัปชั่นของวงการตำรวจเข้ามาเอี่ยว เลยทำให้งานนี้ไม่หมูซะแล้ว

 

สรุป(จากความเห็นส่วนตัว)

โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นหนังที่ดูเอาสนุกได้เลยก็ว่าได้ ได้ความมันส์ได้การบู้ๆ ต่อยๆ ตีๆ ปนความฮาเป็นดาร์กๆหรือที่เรียกว่าแบดโจ๊ก เพราะในเรื่องมีความซีเรียสปนอยู่ในการหาความยุติธรรมให้ผู้เคราะห์ร้ายนั้นเอง โดยรวมแล้วชอบถึงแม้จะไม่สุดเพมือนหนังฟอร์มยักษ์ แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อที่ต้องหลับหรือหันไปทำอย่างอื่น เนื้อเรื่องและการนำเสนอชวนให้เราติดตามตลอดเวลา

ส่วนตัวให้คะแนน : 7/10