26 April 2024

Fancy Kid

รีวิวหนังดีๆ เว็บซีรีย์เด็ดๆ ดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาด

ต้นกำเนิดของ ทูเฟส ที่ไม่มีใครชื่นชอบของทอมมี่ ลี โจนส์

อาจเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อหากมีคนบอกว่า การแสดงของทอมมี่ ลี โจนส์นั้นต้องโดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่ทว่ามันเคยเกิดขึ้นมาแล้วจากตัวละครของ ทูเฟส ในเรื่องแบทแมนฟอร์เรฟเวอร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคที่สามของผู้อำนายการสร้างอย่างทิม เบอร์ตัน โดยทางโจนส์จะต้องมาแสดงร่วมกับจิม แคร์รี่นักแสดงมากฝีมืออีกหนึ่งคนที่มารับบทเป็นเดอะ ริดเลอร์เพื่อเอาชนะมุนษย์ค้างคาวให้ได้นั่นเอง

ต้นกำเนิดของ ทูเฟส ในเรื่องนั้นเกิดจากทนายความมากฝีมือที่ชื่อฮาร์วีย์ เดนท์ที่โดนสาดน้ำกรดใส่หน้าขณะทำหน้าที่ในศาลจนเกิดเสียสติและกลายเป็นมนุษย์สองหน้าในที่สุด ก่อนที่เขาจะกลายเป็นอาชญากรและต้องการฆ่าแบทแมน หลังจากที่เข้ามาขัดขวางการจับตัวประกันของเขา จนกระทั่งไปร่วมมือกับริดเลอร์นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องที่ต้องการควบคุมจิตใจของผู้คนในก็อตแธม แต่โดนบรูซ เวย์นปฏิเสธนวัตกรรมของเขาเมื่อครั้งยังทำงานอยู่ในบริษัท

แม้ว่าการแสดงของลี โจนส์ในฐานะทูเฟสจะแปลกใหม่สำหรับเขาและฉีกภาพลักษณ์ที่เคยมีไปได้มากก็ตาม แต่ทว่าตัวละครของโจนส์กลับคล้ายคลึงกับโจ๊กเกอร์ที่แจ๊ก นิโคลสันได้แสดงไว้ในปี 1989 จนเกินไป รวมทั้งมนุษย์สองหน้าในหนังสือการ์ตูนนั้นมักจะมีความร้ายลึกและโหดเหี้ยมมากกว่าจะเป็นตัวร้ายผู้บ้าคลั่งจนทำให้แฟนการ์ตูนออกมาวิจารณ์ตัวละครนี้อย่างช่วยไม่ได้

ถึงทูเฟสจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนแบทแมนมากนัก แต่ทว่าภาพยนตร์เรื่องฟอร์เรฟเวอร์นี้ก็ยังคงทำเงินให้กับค่ายไปมากถึง 336 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนที่ชื่อของโจนส์จะถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาผู้ร้ายยอดเยี่ยมของสถานีเอ็มทีวีในปี 1996 อีกด้วยแม้ว่าจะไม่ชนะก็ตาม

ติดตามรีวิวหนังดีๆดีต่อใจที่คุณไม่ควรพลาดและติดตามภาพยนตร์จากการ์ตูนเรื่อง แบทแมน แอนด์โรบิ้น ภาพยนตร์ภาคจบที่น่าผิดหวัง